เรื่องย่อ ฉลาดเกมส์โกง เด็กกลุ่มโกงการศึกษาด้วยเกมส์

ฉลาดเกมส์โกง เนื้อเรื่องแปลกใหม่ ตีแผ่ความเครียดและกดดันของการศึกษาไทย หนังไทยเรื่องเยี่ยมเนื้อเรื่องแปลกใหม่ เมื่อกลุ่มนักเรียนอัจฉริยะตัดสินใจโกงการสอบที่ฉาวโฉ่ระดับโลก ตีแผ่ด้านมืดของการศึกษาไทยที่สร้างทั้งความเครียดและความกดดันให้กับเด็กนักเรียน โดยแทนที่จะเล่าในแง่มุมแบบดราม่ากลับเลือกดำเนินเรื่องสไตล์ Crime และ Thriller ทำให้เนื้อเรื่องที่แสนจะเข้มข้นนั้นกลายเป็นเรื่องสนุกชวนติดตาม คนดูจะทั้งลุ้นระทึกและตั้งคำถามกับการกระทำของตัวละครแต่ละตัว ที่สำคัญ การแสดงของทัพนักแสดงหน้าใหม่แต่ฝีมือเก๋าก็ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นหนังไทยที่คุณห้ามพลาดเลยค่ะ

 

 

เนื้อเรื่องย่อ

ฉลาดเกมส์โกง ขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่ “ธุรกิจกลางสนามสอบ” ของ ‘ลิน’ (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา ธุรกิจที่มีจุดเริ่มต้นจากการช่วยเพื่อนสนิทอย่าง ‘เกรซ’ (อิษยา ฮอสุวรรณ) เด็กกิจกรรมตัวยงแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ ‘พัฒน์’ (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กบ้านรวยที่คิดว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบ จนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ ที่นักเรียนหลายคนในโรงเรียนยินดีจ่ายค่าตอบแทนแบบสูงลิบ แลกกับการได้รับคำตอบจากอัจฉริยะอย่างลิน ฉลาดเกมส์โกง เรื่องย่อ

เงินในบัญชีของลินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากธุรกิจการโกงสอบในโรงเรียน จากหลักหมื่นเป็นหลักแสน จนวันหนึ่ง ลินก็มีโอกาสที่จะอัพเงินในบัญชีให้แตะหลักล้าน เมื่อพัฒน์และเกรซยื่นข้อเสนอสุดท้าทายให้เธอ นั่นคือ การโกงสอบ STIC ซึ่งเป็นการสอบเพื่อใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ที่นักเรียนทุกประเทศต้องสอบในเวลาเดียวกัน โอกาสในการลอกให้รอดเท่ากับศูนย์ แต่ลินก็ยอมเสี่ยงเพื่อแลกกับเงินล้าน ด้วยการบินไปสอบในประเทศที่เวลาเร็วกว่าเมืองไทย เพื่อที่จะได้เห็นข้อสอบก่อน และส่งคำตอบกลับมาให้ลูกค้าในเมืองไทย ปัญหาเดียวก็คือ เธอต้องการคนฉลาดอีกหนึ่งคนมาช่วยให้ภารกิจการโกงครั้งนี้สำเร็จ และคนๆนั้นก็คือ ‘แบงค์’ (ชานน สันตินธรกุล) นักเรียนทุนคู่แข่งของเธอ ผู้เกลียดการโกงเป็นชีวิตจิตใจ ลินจะทำอย่างไรให้แบงค์ตกลงร่วมมือกับเธอ และเกมส์โกงข้ามโลกนี้จะจบลงอย่างไร…

 

 

“ลิน” นักเรียนเรียนดีที่ได้เกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา มีเพื่อนสนิทคือ“เกรซ”นักเรียนสายกิจกรรมและ“พัฒน์”เด็กที่เติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวยจากที่เคยช่วยบอกคำตอบข้อสอบให้กับเกรซและพัฒน์อยู่เสมอมาทำให้ลินคิดธุรกิจให้ลอกข้อสอบนี้ขึ้นมาได้และสร้างรายได้ให้เธอเป็นอย่างดีและเมื่อถึงเวลาที่นักเรียนต้องสอบ“STIC”ซึ่งเป็นการสอบที่จะปูทางไปสู่สถานศึกษาชั้นนำของโลกทำให้ลินมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นและได้รับโจทย์ใหม่เป็นการบอกคำตอบของการสอบครั้งนี้ซึ่งเป็นการสอบระดับนานาชาติ ฉลาดเกมส์โกง เรื่องย่อ ลินตัดสินใจบินไปสอบที่ประเทศออสเตรเลียซึ่งเวลาเร็วกว่าไทยเพื่อรีบเอาคำตอบมาให้ลูกค้าที่อยู่ที่เมืองไทยครั้งนี้เธอมีผู้ช่วยคือ“แบงค์”นักเรียนทุนคู่แข่งที่สุดท้ายเธอสามารถชักชวนมาร่วมธุรกิจได้ความยากของการโกงข้อสอบครั้งนี้เป็นความท้าทายที่ลินเลือกที่จะเอาชนะให้ได้

 

 

ฉลาดเกมส์โกง เรื่องย่อ เด็กฉลาดกลุ่มนี้ มีภารกิจโกงข้อสอบ เปลี่ยนกระดาษคำตอบให้เป็นเงินล้าน ทุกครั้งที่ฝนดินสอลงกระดาษสอบ ล้วนมีความหมาย ลิน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) นักเรียนสายเรียนดี เจ้าของ เกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษา แต่ด้วยการที่เธอมักจะต้องช่วยบอกข้อสอบให้กับเพื่อนซี้อย่าง เกรซ (อิษยา ฮอสุวรรณ) นักเรียนสายกิจกรรมแต่ผลการเรียนกลับสวนทางและ พัฒน์ (ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) เด็กที่เติบโตมาในครอบครัวที่ร่ำรวยในและมีแนวคิดว่าเงินซื้อทุกอย่างได้แม้กระทั่งคำตอบของข้อสอบ ทำให้ ลิน ฉุกคิดธุรกิจให้ลอกข้อสอบนี้ขึ้นมาได้ และสร้างรายได้ให้เธออย่างเป็นกอบเป็นกำ และเมื่อการสอบสุดท้ายท้าย อย่าง STIC ใกล้เข้ามาถึง นักเรียนหลายร้อยคนต่างคาดหวังจะนำคะแนนสอบเหล่านี้เปิดทางเข้าสู่เหล่ามหาลัยชั้นนำ ลินจึงได้รับโจทย์ใหม่ ในการบอกข้อสอบสุดท้าทายครั้งนี้ โดยเธอตัดสินใจบินไปสอบที่ประเทศเร็วกว่าไทย เพื่อรีบนำมาบอกข้อสอบแก่เหล่าลูกค้าของเธอ โดยเธอต้องหาผู้ช่วยอย่าง แบงค์ (ชานน สันตินธรกุล) นักเรียนทุนคู่แข่ง ที่ไม่ชอบการทุจริตใดๆ ในขณะที่เดิมพันเงินรางวัลที่สูงมากขึ้น ความยากในการโกงข้อสอบและความปลอดภัยของพวกเธอก็สูงขึ้นเช่นกัน

ลิน นักเรียนทุนเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ช่วย เกรซ เด็กกิจกรรมแต่ผลการเรียนย่ำแย่ และ พัฒน์ เด็กบ้านรวย ด้วยการแชร์คำตอบกลางห้องสอบจนกลายเป็นวงการลอกขนาดใหญ่ที่นักเรียนหลายคนยินดีจ่ายค่าตอบแทนสูงลิบ จนวันหนึ่งพัฒน์และเกรซยื่นข้อเสนอสุดท้าทายนั่นคือ การโกงข้อสอบ STIC ซึ่งเป็นการสอบเพื่อใช้คะแนนยื่นเข้ามหาวิทยาลัยระดับโลกที่ทุกประเทศต้องสอบในเวลาเดียวกัน โอกาสในการลอกให้รอดเท่ากับศูนย์ แต่ลินก็ยอมเสี่ยงเพื่อแลกกับเงินล้าน ด้วยการบินไปสอบในประเทศที่เวลาเร็วกว่าเมืองไทย เพื่อส่งคำตอบกลับมาให้ลูกค้าในเมืองไทย ฉลาดเกมส์โกง

บทความที่เกี่ยวข้อง