เรื่องย่อ Parasyte ปรสิต ทริลเลอร์ ไซไฟ แอ็คชั่น แฟนตาซี

 

Parasyte จู่ๆ สิ่งมีชีวิตปรสิตลึกลับจากนอกโลกก็ตกลงมายังโลกมนุษย์ และพวกมันพยายามใช้ชีวิตบนโลกใหม่นี้โดยการเจาะเข้าไปอาศัยในร่างมนุษย์ และค่อยๆ กลืนกินทำให้สมองมนุษย์ล้มเหลว แล้วยึดร่างนั้นปะปนอยู่ในหมู่มนุษย์เนียนๆ

 

 

เรื่องย่อ Parasyte

Parasyte “จองซูอิน” (รับบทโดย จอนโซนี) หญิงสาววัย 29 ปี พนักงานแคชเชียร์ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งผ่านเรื่องราวเลวร้ายในชีวิตมาจนชาชิน ก็ตกเป็นเหยื่อของปรสิตลึกลับตัวหนึ่ง ในระหว่างที่เธอหนีตายจากการถูกคนร้าย “อีกยองซอน” (รับบทโดย -) ลูกค้าของซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งไม่พอใจการทำงานของเธอ และได้ขับรถตามไปตอนซูอินเลิกงาน โดยหมายจะฆ่าให้ตาย แต่มันก็เป็นฝ่ายถูกฆ่าจนตายคาที่ซะเอง

แม้จะงุนงงสงสัยกับเรื่องราวที่จำได้แม่นว่าตัวเองถูกคนร้ายแทงแต่ไม่เป็นอะไร และได้รู้จาก “ชอลมิน” (รับบทโดย ควอนแฮฮโย) นายตำรวจใหญ่ผู้เป็นลุงของเธอว่าคนร้ายตายคาที่ ในที่สุด จองซูอินก็รู้ความจริงว่าเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้นกับร่างกายของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เมื่อสมองของซูอินล้มเหลว ปรสิตกลับไม่สามารถยึดสมองกับร่างของเธอได้ ซูอินจึงต้องใช้ชีวิตวิถีประหลาดแบบใหม่แบบสับด้วยการอยู่ร่วมกับปรสิต ขณะเดียวกัน “ซอลคังอู” (รับบทโดย คูคโยฮวาน) หรือ สายสืบคัง ซึ่งมีภารกิจตามล่าปรสิตตัวหนึ่ง เพื่อที่จะหาเบาะแสน้องสาวของเขาที่หายตัวไป ปรสิต เดอะ เกรย์

เมื่อปรสิตกลืนกินมนุษย์และแพร่กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว รัฐบาลจึงจัดตั้ง องค์กร เดอะเกรย์ กองกำลังเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อปราบปรามปรสิตโดยเฉพาะ โดยมี “ชเวจุนคยอง” (รับบทโดย อีจองฮยอน) เป็นหัวหน้าทีมเดอะเกรย์ ซึ่งภายหลังจากการสูญเสียสามีสุดที่รักเพราะสิ่งมีชีวิตที่มีแต่จะลุกลามนี้ เธอจึงอุทิศตัวกับภารกิจนี้ ถึงเวลาไล่ล่าตามหาสิ่งแปลกปลอมในมวลมนุษย์ให้เจอเพื่อกำจัดมันให้สิ้นซาก แต่จะแน่ใจได้ยังไง ว่าคนตรงหน้าไม่ใช่ปรสิต นี่คือความท้าทายของทีมเดอะเกรย์

และในสถานภาพที่ไม่ใช่ทั้ง มนุษย์ หรือ ปรสิต แต่เป็นความผิดปกติ ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ยากจะแยกแยะได้ ระหว่างมนุษย์และปรสิต จองซูอินจะอยู่รอดได้อย่างไร เมื่อเธอต้องสู้กับทั้งปรสิตและมนุษย์ด้วยกัน รับชมซีรีส์เกาหลี ทริลเลอร์ แฟนตาซี “ปรสิต: เดอะ เกรย์  Parasyte: The Grey” ฝีมือผู้กำกับล้ำวิสัยทัศน์ “ยอนซังโฮ” เสิร์ฟทั้ง ซับไทย และพากย์ไทย ที่เดียว ที่ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เริ่มวันที่ 5 เมษายน เป็นต้นไป

 

 

รายชื่อนักแสดง ใครเล่นเป็นใครในซีรีส์ “ปรสิต: เดอะ เกรย์ • Parasyte: The Grey” ปรสิต เดอะ เกรย์

• จอนโซนี (Jeon So-nee) รับบทเป็น จองซูอิน
• คูคโยฮวาน (Koo Kyo-hwan) รับบทเป็น ซอลคังอู
• อีจองฮยอน (Lee Mi-sook) รับบทเป็น ชเวจุนคยอง
• ควอนแฮฮโย (Kwon Hae-hyo) รับบทเป็น คิมชอลมิน
• คิมอินควอน(Kim In-kwon) รับบทเป็น วอนซ็อก

 

ระทึกโลกที่ปรสิตเข้าแทรกซึม และการต่อสู้ดิ้นรนของมวลมนุษยชาติเพื่อต่อต้านการรุกรานของเหล่าปรสิต “Parasyte: The Grey (ปรสิต: เดอะ เกรย์)” ซีรีส์เกาหลีแนวไซไฟระทึกขวัญเรื่องใหม่จาก Netflix ขยายจักรวาลของ Parasyte มังงะต้นฉบับเรื่องฮิตของ “ฮิโตชิ อิวาอากิ” โดยจะเล่าถึงเรื่องราวใหม่ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น ปรัชญาแง่คิด ไปจนถึงความหวาดหวั่นต่อตัวตนและการดำรงอยู่

ซีรีส์เรื่อง “Parasyte: The Grey” ต่อยอดมาจากมังงะต้นฉบับเรื่อง “Parasyte” โดยฮิโตชิ อิวาอากิ ที่มียอดขายรวมกว่า 25 ล้านเล่มในกว่า 30 ภูมิภาคและประเทศ ซึ่งครองใจแฟนๆ ด้วยเส้นเรื่องเปี่ยมจินตนาการอันเฉียมแหลมที่ว่าด้วยการที่ปรสิตบุกเข้ายึดสมองและควบคุมร่างกายของมนุษย์ ปรสิต เดอะ เกรย์ อีกทั้งสอดแทรกปรัชญาเอาไว้ให้นักอ่านได้ขบคิดตาม

ผู้กำกับ “ยอนซังโฮ” ผู้กำกับภาพยนตร์ ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง (Train to Busan) และ ทัณฑ์นรก (Hellbound) นั่งแท่นรังสรรค์ผลงานเรื่องนี้ กล่าวว่า “มังงะเรื่องนี้เป็นหนึ่งในผลงานที่มีอิทธิพลต่องานภาพยนตร์ของเขา เขาจึงตั้งใจที่จะผสมผสานแก่นของมังงะเข้าไปในซีรีส์ฉบับคนแสดงเรื่องนี้ และขยายจักรวาลของมังงะเรื่อง Parasyte ไปสู่สถานที่แห่งใหม่ นั่นก็คือประเทศเกาหลี”

“สำหรับผม มังงะเรื่อง Parasyte พูดถึงประเด็นการอยู่ร่วมกัน และผมก็อยากให้ซีรีส์เรื่อง ปรสิต: เดอะ เกรย์ (Parasyte: The Grey) สะท้อนถึงแก่นเรื่องเดียวกันนี้ด้วย ผมจึงตั้งคำถามว่ามนุษย์จะสามารถอยู่ร่วมกับสิ่งมีชีวิตอื่นหรือมนุษย์กลายพันธุ์ที่ไม่เหมือนกับพวกเขาได้อย่างสันติหรือไม่”

ฮิโตชิ อิวาอากิ กล่าวว่า “ผมรู้สึกได้เลยว่าผู้สร้างซีรีส์ ปรสิต: เดอะ เกรย์ (Parasyte: The Grey) ให้ความเคารพผลงานต้นฉบับเป็นอย่างมาก และในขณะเดียวกัน ผมก็ได้เห็นไอเดียต่อยอดที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ตลอดทั้งเรื่อง และยังได้เพลิดเพลินกับซีรีส์เรื่องนี้ทั้งในฐานะผู้เขียนมังงะต้นฉบับและในฐานะ ผู้ชม อย่างแท้จริง แต่ละตอนมีจังหวะเดินเรื่องที่ฉับไวและทรงพลัง ซึ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ดูสนุกมากครับ” Parasyte

บทความที่เกี่ยวข้อง